Socrates alidai kwamba kutafuta maarifa kwa bidii kunasababaisha uwezo wa mwanadamu kudhibiti tabia yake ipasavyo. Ikiwa mtu anachunguza hali kwa uangalifu, na kutoka kwa pembe kadhaa mwendo wa mantiki zaidi wa hatua utajionyesha.
Kwa kutumia njia hii ya kufikiri mtu atakuwa na hekima. Socrates angeita huu uwezo wa kutawala sifa za nafsi yako ipasavyo na bila shaka hiki ndilo alichokitafuta. Mchakato huo huleta sifa nzuri ndani ya mwanadamu na kumruhusu kufanya maamuzi kwa misingi wa kweli, ambayo inaongozwa kwa wema.
Nidhamu ya akili inaweza tu kumnufaisha mmiliki wake, na hivyo ni vizuri kutafuta maarifa. Socrates anafafanua maarifa kama ukweli mtupu. Aliamini kwamba kila kitu katika ulimwengu kimeunganishwa kwa asili :ikiwa kitu kimoja kinajulikana basi uwezekano wa kila kitu kinaweza kupatikana kutoka kwa ukweli huo mmoja.
Mawazo ya kimsingi ambayo Socrates anatafuta kufichua yanaitwa fomu. Dhana hii inaonyeshwa wakati Socrates alimuuliza Meno kuhusu wema ni nini. Meno alitoa jibu kwa mifano kadhaa kuhusu wema ni nini. Hili sivyo Socrates alivyomuuliza.
Kwa Socrates uhusiano kuu kati ya matendo yote ya wema ndio hasa utu wema ulivyo. Mtu anaweza kuona matendo mema lakini hawezi kuona wema. Kwa sababu hii, wazo la wema lazima liwepo mahali fulani bila ya ulimwengu unaoonekana. Hii ni kweli kwa aina zote, au mawazo ya ukamilifu.
Walakini, mtu hawezi kukosea maarifa kwa maoni sahihi. Socrates huweka tofauti kati ya maoni sahihi na maarifa. Maoni so kitu ambacho mtu anaweza kutafuta kwa sababu ni imani zinazoshikiliwa kwenye ardhi tete.
Maoni ya kweli ni jambo zuri na hufanya kila aina ya wema ili mradi yabaki mahali pake, lakini hayatakaa kwa muda mrefu. Maarifa ni ukweli usiopingika ambao hauwezi kubadilishwa katika mabishano wowote ule:ni wa kweli katika hali zote kwa wote.
Akujaliye sana.
Maureen Kemei.
Blog, kufikirichanya.wordpress.com
Email, kemeimaureen7@gmail.com